Blog làm đẹp

Chăm sóc da - đừng bỏ qua hạn sử dụng mỹ phẩm

29/05/2020

Bạn không biết cách kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm vì thông tin in trên bao bì trông có vẻ rối rắm hoặc không có tiếng việt? Đừng lo lắng, rất nhiều chị em phụ nữ từng hoang mang giống như bạn vẫn có thể tìm ra cách kiểm tra nhanh gọn trong vòng chưa tới 1 phút!

 

Mỹ phẩm trang điểm chính là công cụ giúp bạn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và che giấu các khuyết điểm một cách tài tình. Tuy nhiên, mỹ phẩm hết hạn sử dụng có thể tàn phá làn da, đôi mắt và đôi môi của bạn. Bạn có nguy cơ bị nổi mụn, bị kích ứng và thậm chí bị nhiễm trùng.

Đừng để khi làn da mình bị ảnh hưởng mới đi tìm cách khắc phục bạn nhé. Cùng mypham.net mò mẫm những bí kíp kiểm tra hạn sử dụng của mỹ phẩm thôi nào!

  1. Luôn nhớ kiểm tra hạn sử dụng trước khi mua

    Trước khi quyết định rinh một em mỹ phẩm nào về, các nàng nhà mình phải nhớ check lại hạn sử dụng tại cửa hàng nhé. Nếu không thể tự check mình có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn và nếu vẫn không tin tưởng nhân viên bán hàng, bạn hãy tham khảo kỹ các mẹo tiếp theo này.
  2. Chắc chắn kiểm tra kỹ các loại hạn sử dụng dựa vào hình ảnh và ký tự
    Nhiều nàng chỉ quan tâm đến phần hạn sử dụng ghi trên bao bì mà không mấy để ý tới hạn sử dụng sau khi "bóc tem" sản phẩm. Thông thường các sản phẩm mỹ phẩm sẽ có 2 loại hạn sử dụng như sau:

    • Hạn sử dụng khi chưa mở nắp: Mỹ phẩm chưa mở nắp sẽ đảm bảo chất lượng cho đến ngày hết hạn sử dụng. Thời gian hạn sử dụng này thường khá dài tầm 2 – 3 năm.

    • Hạn sử dụng sau khi mở nắp: Mỹ phẩm sau khi mở nắp sẽ chỉ nên sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn tầm 6 tháng – 12 tháng – 18 tháng – 24 tháng tùy sản phẩm.

    Ví dụ: Ngày 29.05.2020, bạn mua và sử dụng liền một lọ toner có hạn sử dụng ngày 29.05.2020. Tuy nhiên, loại toner này lại có hạn sử dụng 6 tháng sau khi mở nắp. Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng trước ngày 29.11.2020.

    Các sản phẩm chăm sốc da từ thiên nhiên thường có hạn sử dụng rất ngắn do không có hoặc chứa rất ít thành phần bảo quản. Nếu mua sản phẩm handmade, bạn lại càng nên thận trọng khi kiểm tra hạn sử dụng. Thông thường bạn chỉ nên dùng dòng sản phẩm này trong vòng từ 3 đến 6 tháng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

    Một trong những trở ngại khiến bạn khó kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm chính là các ký hiệu ghi trên bao bì. Các loại mỹ phẩm xuất xứ ở Việt Nam thường sẽ ghi rõ ngày sản xuất (NSX) và hạn sử dụng (HSD). Tuy nhiên, nhiều loại mỹ phẩm xuất xứ từ nước ngoài lại sử dụng những ký hiệu và ngôn ngữ xa lạ.

    Bạn có thể lưu ý các cụm từ chuyên dụng sau đây khi kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm:

    • Manufacture date (MFG) | Ngày sản xuất: Mỹ phẩm có hạn sử dụng trên 30 tháng sẽ không phải ghi hạn sử dụng trên bao bì. Bạn có thể kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm dựa vào “Batch code”. Đây là code thể hiện thông tin lô hàng sản xuất bao gồm ngày sản xuất và nơi sản xuất.

    • Expiration date (EXP) | Ngày hết hạn sử dụng: Mỹ phẩm có hạn sử dụng dưới 30 tháng sẽ phải ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì. Bạn có thể đọc được các cụm từ đặt trước ngày hết hạn như “Use by” (“Dùng trước”), “Best by” (“Tốt nhất trước”) hoặc “Exp” (“Hạn sử dụng”).

    • PAO (Period After Opening) | Thời gian dùng sau khi mở nắp: Đây chính là hạn sử dụng mỹ phẩm sau khi bạn mở nắp. Sản phẩm ghi rõ PAO thường là các sản phẩm dưỡng da, foundation, primer, mascara… Bạn có thể tìm thấy thông tin này trên bao bì sản phẩm với ký hiệu hình chiếc hộp tròn mở nắp và số tháng sử dụng viết tắt “M” nghĩa là “Month” (“Tháng”).

    • 6M = 6 Tháng
    • 12M = 12 Tháng
    • 18M = 18 Tháng
    • 24M = 24 Tháng
  3. Kiểm tra hạn sử dụng bằng Internet

    Nếu gặp khó khắn trong việc kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm, bạn có thể kiểm tra thông tin sản phẩm trên internet. Bạn có thể truy cập vào trang Checkcosmetic.net để đăng nhập các thông tin bên góc trái:

    • Select brand | Chọn tên thương hiệu: Bạn chọn tên thương hiệu của mỹ phẩm.
    • Quick brand search | Tìm kiếm nhanh tên thương hiệu: Bạn có thể bỏ qua ô này.
    • Enter code | Nhập code: Bạn gõ đầy đủ “Batch code” in trên bao bì vào ô này.

    Bạn chỉ cần nhập tên thương hiệu và “Batch code” của sản phẩm vào rồi ấn “Enter” sẽ hiện ra ngày sản xuất và thời gian sử dụng còn lại của mỹ phẩm. Cách kiểm tra hạn sử dụng trên internet tuy nhanh gọn chỉ trong vòng chưa tới 1 phút nhưng bạn chỉ có thể kiểm tra các dòng sản phẩm quốc tế và cũng không đầy đủ tất cả các thương hiệu.

    Khi kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm trên internet, bạn cần tránh nhầm lẫn giữa “Batch code” và “Barcode”. Nếu bạn nhập sai sẽ không kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm được.

    • Batch code: code có khoảng 3 – 6 số thể hiện thông tin lô sản xuất của sản phẩm
    • Barcode: bao gồm 1 dãy nhiều số bên dưới phần kẻ sọc đen in trên bao bì

Trường hợp không thể kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm trên trang Checkcosmetic.net, bạn có thể gửi email trực tiếp cho nhãn hàng. Cách kiểm tra này tuy có thể mất thời gian để nhận email của nhãn hàng nhưng sẽ đảm bảo độ chính xác cao hơn.

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

top pageTop