Blog làm đẹp

Phấn nước trang điểm nào sử dụng được cho da mụn, da nhạy cảm?

18/05/2020

Xin chào cả nhà! Chào các chị em!

Rất nhiều bạn đã hỏi mình là nếu da mụn thì có dùng được Cushion không? Mình thấy rằng da mụn là da đang trong giai đoạn nhạy cảm vàcần thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên nếu do đặc tính công việc, nhiều bạn da mụn vẫn cần trang điểm. Thì loại Cushion cho da mụn cần đảm bảo an toàn và lành tính là giải pháp thích hợp nhất. Chọn nhầm sản phẩm không phù hợp sẽ khiến việc trang điểm che khuyết điểm gặp khó khăn, không thể che đi những nốt mụn, thâm hay sẹo, thậm chí còn có thể khiến tình trạng mụn trên da càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Da mụn nên hạn chế trang điểm quá nhiều lớp. Trang điểm quá dày sẽ làm lỗ chân lông bị bít tắc gây mụn. Vì vậy, sẽ thuận tiện nếu bạn lựa chọn các loại Cushion tích hợp đa chức năng là kem nền, kem chống nắng vừa là kem dưỡng da kiềm dầu, dưỡng ẩm, trị mụn.

Hiện giờ mình thấy rất nhiều sản phẩm cushion trên thị trường và mình cũng đã thử nhiều loại cushion khác nhau để tìm ra loại mà mình thích, hợp với da nhất. Một trong số đó là Cushion của thương hiệu DMCK đến từ Hàn Quốc

Thương hiệu uy tín với 15 năm kinh nghiệm trong ngành Dược mỹ phẩm Hàn Quốc

Nhìn qua thì thấy thiết kế của em này khá tinh tế và đẹp mắt. Vỏ ngoài đơn giản nhưng không kém sang trọng. Trọng lượng vừa phải, nhỏ gọn, cầm chắc tay.

Điểm mà rất thích ở dòng Cushion này là màu nhìn rất là thật da, nhìn da mình nhìn có độ che phủ nhưng không bị dày, khi dùng có thể thấy được ngay gương mặt của mình không bị quá lỳ, nó sẽ có sự ẩm mịn và rất nhẹ mặt nên là mình sử dụng mỗi ngày luôn. Cushion này của DMCK nó vừa lâu trôi và có độ che phủ vừa phải, nên mình thấy sẽ rất thích hợp với bạn nào da dầu, da nhạy cảm do mụn, da có khuyết điểm trên da. Tuy nhiên với bạn nào có nhiều nốt sưng hay là hơi đỏ quá thì chắc vẫn phải dùng thêm che khuyết điểm thì mới che phủ hoàn toàn được


Da của mình là da hỗn hợp thiên dầu nên mình thường thích dùng cushion nào mà vừa không dính rít vừa không gây cảm giác bí bách cho da, em này cũng có mùi hương rất là dễ chịu, nó hơi kiểu hoa cỏ nhẹ nhàng, nói chung là tìm được em này đúng chuẩn “gu” của mình luôn.

Một điều nữa là khi da đang gặp vấn đề các bạn nên ưu tiện chọn các sản phẩm phấn nước có thành phần thiên nhiên hoặc các thành phần kháng khuẩn, chống viêm. Các thành phần thiên nhiên như lô hội, tinh dầu trà xanh hay chứa Adenosine giúp kháng khuẩn giúp kiểm soát nhờn và mụn trứng cá, vừa bảo vệ da vừa giúp điều trị các vấn đề một cách hiệu quả. Thêm nữa là có tinh chất làm trắng thường có nhiều trong ngũ cốc, rau xanh giúp tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa ô-xy hóa, cải thiện làn da sạm màu, giúp da tươi sáng và trở nên đều màu.

Cushion này còn có chỉ số chống nắng cao, chỉ số UV 50+ có thể chống nắng lên tới 8 tiếng và PA +++: Bảo vệ khỏi tia UVA lên đến 90% giúp bảo vệ làn da tối đa trước tác hại của nắng mặt trời

Mình cũng có 1 tip nhỏ cho những bạn có làn da mẫn cảm khi sử dụng Cushion đó là đánh 1 lớp nền mỏng nhẹ sẽ giúp da được “dễ thở” hơn. Không nên đánh lớp kem nền dày sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc, bí bách dễ khiến da mụ­­n trở nên nghiêm trọng và lớp trang điểm cũng không tự nhiên.

Và luôn chắc chắn bông phấn cushion luôn được bảo quản kín và làm sạch thường xuyên. Bông phấn bẩn và ẩm ướt là nơi lý tưởng để vi khuẩn trú ngụ và khiến tình trạng da mụn nặng hơn. Nếu sử dụng phấn nước thường xuyên nên làm sạch bông phấn và khay đựng phấn 1 lần/ 1 tuần. Còn nếu các bạn ít sử dụng cushion, hãy đảm bảo bông phấn luôn được sạch sẽ trước mỗi lần sử dụng.

Sản phẩm cũng đang được rất nhiều beauty blogger xứ Hàn săn đón và sử dụng. 

Nói chung những bạn đang có làn da dầu, da mụn thì sự lựa chọn an toàn là sử dụng các dòng cushion của các hãng dược mỹ phẩm Hàn Quốc. 

Những trải nghiệm trên hoàn toàn là từ sự cảm nhận cá nhân của mình ở góc độ khách quan nhất. Hi vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích cho lựa chọn của các bạn. Chúc các bạn làm đẹp vui vẻ và sớm có được trải nghiệm ưng ý nhất với Cushion nếu đang sở hữu làn da nhạy cảm khó chiều nhé!

Click ngay để tìm hiểu thêm về sản phẩm

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

    • 20 tuổi/ Da bình thường/
    • Đã có 0 đánh giá

    Sản phâmt tốt che được mụn tàn nhan ,không gây kích ứng cho da nhạy cảm và da dầu,còn có tính kìm dầu tốt nên mua

    13:52:56 15/06/2022

top pageTop