Blog làm đẹp

Review bộ sản phẩm trị mụn của thương hiệu DMCK

28/04/2020

Thời gian đầu lúc mà mình bị mụn, thì mọi người “góp ý” rất là nhiều khiến mình hoang mang và rất là tự ti đấy là: “ủa sao là con gái mà lại để mặt như thế này?” Tại sao để mặt mụn đến mức nghiêm trọng như thế này mà không làm gì à?”...kiểu kiểu như vậy, nói chung thì rất là khó nghe. Thời gian đầu mình cũng rất loay hoay khi phải tìm sản phẩm để chữa trị ngay mụn trên mặt. Mình nóng vội nên cũng không tìm hiểu gì nhiều, cứ ai giới thiệu thì mình lại dùng sản phẩm đó, tính đến giờ cũng phải đến hơn chục lọ mà tình trạng da mình vẫn không thay đổi gì, thậm chí còn ửng đỏ, lên nhiều mụn hơn. Sau cùng mình đã tìm đến bác sĩ và bác sĩ có khuyên mình nên dùng theo bộ sản phẩm và của 1 hãng thôi để tránh kích ứng trong thành phần của các hãng. Vì vậy mình quyết định tìm hiểu và sử dụng bộ dược mỹ phẩm của DMCK - thương hiệu bán chạy nhất trong ngành spa Hàn Quốc 

 

Chia sẻ về nguyên nhân của mụn thì cũng rất là vô cùng, đến từ mọi yếu tố, ví dụ như là: hnay hoocmon mình thay đổi, hôm nay thời tiết thật là thất thường hay hôm nay mình lỡ ăn đồ cay nóng. Nhưng nguyên nhân chủ yếu của mụn là: 

  1. Do chế độ ăn uống: ăn uống không hợp lí, nhiều thức ăn dầu mỡ, cay nóng, ăn ít chất xơ, uống ít nước, dùng nhiều chất kích thích như café, rượu, … Bạn nên bổ sung nhiều hoa quả và rau xanh, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, đẹp da vừa có lợi cho đường tiêu hóa và các cơ quan khác.

  2. Việc sinh hoạt không điều độ như: thức khuya, ngủ không đủ giấc cũng làm đảo lộn đồng hồ sinh học, khiến đầu óc căng thẳng, làm gián đoạn quá trình trao đổi chất, thay đổi hormone gây ra mụn.

  3. Do vi khuẩn: môi trường ô nhiễm, bụi bẩn bám vào da mà không được làm sạch thì dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông sinh mụn.

  4. Một số cơ địa dễ bị nóng trong người, quá trình thải độc của cơ thể gặp khó khăn kết hợp cùng chế độ sinh hoạt thất thường cũng là nguyên nhân gây ra mụn. 

  5. Thói quen làm sạch da: như chà xát quá mạnh khi rửa mặt cũng khiến da mặt bị bong tróc và dễ kích ứng dẫn đến những nốt mụn vỡ ra và lây lan. Bên cạnh đó, nếu bạn rửa mặt quá nhiều lần cũng khiến da bị khô do mất đi lớp dầu tự nhiên, kích thích cơ thể tiết dầu nhiều hơn, bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến vi khuẩn gây mụn sinh sôi.

  6. Xử lý mụn không vệ sinh: tự ý nặn mụn tại nhà trong điều kiện vệ sinh không đảm bảo. Đây là nguyên nhân khiến mụn trở nên viêm sưng, khó lành và lây lan khắp mặt.

  7. Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Đặc biệt những làn da nhờn, khi dùng các loại kem dưỡng, kem chống nắng có thành phần chứa dầu thì dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn. Một thành phần phần nữa được chiết xuất trong các sản phẩm chăm sóc da, cũng khiến lỗ chân lông bị bí tắc đó là chất silicon.

 

Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn các bước chăm sóc da mụn khá là tối giản và áp dụng hầu hết với các loại da mụn. Quy trình này sẽ là kinh nghiệm và những sản phẩm mình dùng sẽ để mọi người tham khảo khi mà bị mụn nhé!

Chu trình của mình theo 3 nguyên tắc:

  • Tối giản lành tính
  • Cấp nước
  • Có đặc trị

Đầu tiên cũng là quan trọng nhất đó chính là bước làm sạch: Da khỏe trước tiên da phải sạch, vậy nên trong quá trình chăm sóc da, dù là điều trị hay dưỡng đều cần làm sạch da trước tiên. 

Giải thích: 

  • Hàng ngày làn da phải tiếp xúc với yếu tố ô nhiễm từ bên ngoài như: bụi bẩn, hóa chất, ánh nắng mặt trời, nếu không được làm sạch lâu ngày sẽ tích tụ gây tắt nghẽn lỗ chân lông, hình thành các ổ vi khuẩn, tạo điều kiện để mụn sinh sôi. 
  • Nếu da không sạch, còn nhiều bụi bẩn tích tụ khiến lỗ chân lông chưa được thông thoáng để sẵn sàng tiếp nhận những dưỡng chất từ serum thì việc sử dụng serum trị mụn ngay sau đó sẽ làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm mụn. 



  1. Sữa rửa mặt: 

Mình sử dụng Sữa rửa mặt dạng bọt cho da mụn và da nhạy cảm – DMCK Clean Ac Bubble Foam Cleansing

Da mụn là da nhạy cảm nên hãy sử dụng những dòng sữa rửa mặt dạng bọt dịu nhẹ nhé

Với mình bước này khá quan trọng vì nếu làm sạch đúng cách thì da mình đã được cải thiện hơn rồi và nên dùng loại dịu nhẹ và có thể dùng cho da nhạy cảm nhất. 

Một lưu ý mình được biết là thời điểm này mình không nên dùng máy rửa mặt vì máy rửa mặt hiện nay 1 là rung 2 là tẩy da chết quá là nhiều. Mà thời điểm này da chúng mình rất là nhạy cảm và khá là mỏng vì thế mình không muốn nó yếu đi nữa. Mình không nên dùng bất cứ một loại máy rửa mặt j cả.

Các chị em hãy dùng sản phẩm có chứa thành phần kháng khuẩn, tự nhiên, ,không nên để sữa rửa mặt chà sát trực tiếp lên da. Khi dùng nên tạo bọt ra tay hoặc nhanh chóng và sạch hơn thì mình nên dùng sản phẩm Sữa rửa mặt dạng bọt, với lượng bọt được tạo vừa đủ, các bọt rửa mặt sẽ làm sạch sâu cho da, loại bỏ triệt để các chất bẩn, chất nhờn và tế bào chết tích tụ trên làn da, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.

 

  1. Xịt khoáng cấp ẩm: 

Sản phẩm sử dụng: Xịt Khoáng Chiết Xuất Lá Tràm Trà Phù Hợp Cho Da Dầu Da Mụn - DMCK Clean Ac Mist

Dùng xịt khoáng chứa tinh chất thay Toner đang là xu hướng làm đẹp năm 2020 tại Hàn Quốc

Trước giờ mình đã thay đổi cách sử dụng xịt khoáng thay cho nước hoa hồng. Theo mình các bạn nên lựa chọn sản phẩm không chỉ có nước khoáng không, mà sử dụng sản phẩm xịt khoáng có chứa các dưỡng chất, chiết xuất lành tính cho da mụn như: Trà xanh, cây phỉ, Tràm trà có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp làn da đỡ kích ứng và giúp tiêu viêm, làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng.

Như dòng mình đang sử dụng rất nhỏ gọn, dễ mang đi để có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm này thì rất tốt cho việc diệt khuẩn, giảm viêm sưng cho da nhờn mụn, giúp làm khô nhân mụn, cải thiện da mụn cấp tốc

 

  1. Tinh chất đặc trị: 

Sản phẩm sử dụng: Tinh Chất Cô Đặc Chuyên Sâu Giảm Mụn - DMCK Clean Ac Ampoule

Tinh chất cô đặc được coi là “thần dược” trong liệu pháp điều trị da mụn hiện nay

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm mụn nhanh là sử dụng tinh chất đặc trị hay còn gọi là serum hay Ampoule trị mụn

Tinh chất sẽ có khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da tốt nhất trong các bước dưỡng da, kèm theo đó là khả năng điều trị vấn đề về da tối đa, cải thiện làn da rõ rệt nhất. Đối với da mụn, da nhạy cảm, chị em nên sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên, lành tính vì độ an toàn, tránh được nguy cơ bị dị ứng da.

Mình sử dụng sản phẩm trị mụn của DMCK chắc đến bây giờ là lọ thứ 2 rồi, nếu là làn da mới bị mụn thì sau 2 tuần bạn có thể cảm nhận ngay là da đã mềm và những nốt mụn bớt sưng hơn rất là nhiều.

Với thành phần chiết xuất tự nhiên vô cùng lành tính và phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là cho da mụn.Ngay khi thoa đều lên khu vực có mụn, tinh chất này làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng. Tinh chất còn ngăn ngừa dị ứng, giảm mụn, kháng viêm, giúp dưỡng da và giảm thiểu việc hình thành mụn. 

 

  1. Dưỡng ẩm

Sản phẩm sử dụng: Kem Dưỡng Giảm Mụn, Kiểm Soát Bã Nhờn DMCK Clean AC Cream

Kem dưỡng ẩm - bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mụn

Cuối cùng trong bước dưỡng da của mình là bước khóa ẩm cho làn da. Như các bạn biết, da mụn sẽ rất dễ trở thành làn da khô ráp và thiếu nước vì vậy ngay cả khi da bị mụn cũng rất cần độ ẩm. Da đủ độ ẩm, đủ nước sẽ điều tiết bã nhờn tốt hơn, giảm được tình trạng bí lỗ chân lông do dầu thừa dẫn đến mụn phát sinh nhiều hơn.

Theo những kinh nghiệm điều trị mụn mình đã tích lũy, chúng mình nên tìm loại kem dưỡng ẩm có 3 tiêu chí sau đây:

  • Mỏng và thấm nhanh: nếu quá đặc sẽ gây bít tắc lỗ chân lông
  • Siêu lành tính: không gây kích ứng và cấp ẩm tốt
  • Ngăn ngừa được mụn tái phát

Hiện tại kem dưỡng ẩm của DMCK mình đang sử dụng thì đều đáp ứng được tiêu chí mà mình đưa ra: Chiết xuất vô cùng lành tính, làm mờ vết thâm nhanh chóng, hỗ trợ lấp đầy sẹo do mụn để lại. Giúp làn da da mềm mịn và ẩm mượt sau 15 ngày sử dụng. 

Với các thành phần lành tình như Chiết xuất rau má, thành phần thực vật giúp làn da mụn Giảm bóng nhờn, giúp thẩm thấu sâu vào da loại bỏ mụn tận chân gốc, xóa mờ thâm sẹo sau mụn, tạo lớp màng bảo vệ trong suốt cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu mụn, hạn chế mụn tái phát.

Là sản phẩm mình có thể dùng từ khi bắt đầu bị mụn đến khi hết mụn, chúng mình có thể dùng xuyên suốt và giúp da chúng mình đều màu

 

Với rất nhiều các công dụng trong việc trị mụn nhưng giá cả bộ sản phẩm cũng không hề cao so với các dòng dược mỹ phẩm hiện nay, nên đây là sản phẩm các bạn nên cân nhắc cho vào bộ sưu tập các loại mỹ phẩm trị mụn “thần thánh” của mình nhé!

Bộ hỗ trợ điều trị mụn ‘Thần thánh” của DMCK mình mua ở đây nhé!

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

top pageTop