Blog làm đẹp

Bỏ túi 5 bước chăm sóc da đơn giản mỗi sáng

23/04/2020

Ai cũng muốn đón một ngày mới bằng một gương mặt rạng rỡ phải không nào? 
Vậy thì thay vì ngủ nướng thêm 5-10 phút mỗi sáng, các bạn nữ chúng ta nên xuống giường ngay và thực hiện các bước dưỡng ra cơ bản sau đây nhé.

Hãy cùng Mypham.net chuẩn bị trước 5 sản phẩm cần thiết này sẵn ra bàn trang điểm hay khu vực bạn dành cho việc chăm sóc da buổi sáng để ngày mai đỡ bị lố giờ đi làm, đi học nha!!!

1. Sữa rửa mặt

2. Toner (nước hoa hồng)

3. Serum (tinh chất dưỡng da)

4. Kem dưỡng ẩm/Sữa dưỡng thể

5. Kem chống nắng (SPF tối thiểu 15)

Chúng mình sẽ thực hiện gọn trong 5 bước như sau:

  1. Bước 1: Làm sạch da kết hợp với massage

    Vào buổi sáng, bạn chỉ cần rửa mặt sạch bằng nước ấm. Một trong những sai lầm thường gặp khi rửa mặt là cách rửa mặt bằng nước nóng khiến da bị khô và dễ xuất hiện nếp nhăn. Nhiệt độ nước chỉ nên âm ấm ở trong khoảng 30°C – 32°C. Đây là một cách làm sạch da tự nhiên có tác dụng thư giãn rất tốt khi bạn kết hợp với các động tác massage mặt.

     Cách rửa mặt: Bạn có thể rửa mặt theo nguyên tắc “trước ấm, sau lạnh”. Đầu tiên, bạn vỗ nước ấm lên mặt để kích thích lỗ chân lông nở ra. Sau đó bạn massage da mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Hãy dùng ngón tay massage lên má theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, sau đó chuyển về phía mũi rồi đến cằm và trán.

    Bạn cần làm sạch da kỹ hơn khi đang trong tình trạng nổi mụn. Thay vì dùng sữa rửa mặt, bạn có thể làm sạch với dầu rửa mặt tự nhiên hay rửa mặt bằng nước vo gạo.
  2. Bước 2: Dùng toner giúp se khít chân lông

    Toner là nước cân bằng da vừa có tác dụng làm sạch, cấp ẩm và se khít lỗ chân lông. Toner không chỉ được làm từ nước hoa hồng mà còn chiết xuất từ nhiều thành phần tự nhiên khác như hoa cúc, trà xanh, thảo mộc… Bạn không nên bỏ qua bước này nếu da bị mụn, thâm nám hay sần sùi và khô ráp.

     Cách dùng toner: Bạn chỉ cần cho một ít toner lên tay, thoa đều lên mặt và tránh vùng mắt. Sau đó, bạn dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da để toner thẩm thấu nhanh và sâu hơn. Bạn nên dùng toner ngay sau khi rửa mặt. Lúc này, làn da còn hơi ẩm nên sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

    Nếu da bạn nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì bạn nên tránh dùng các loại toner chứa cồn hoặc mùi hương nhân tạo.
     
     
  3.  Bước 3: Thoa serum dưỡng da
     
    Vào buổi sáng, bạn nên dùng loại serum có tác dụng kiềm dầu và hỗ trợ cho lớp trang điểm mịn màng và rạng rỡ hơn.

     Cách dùng serum: Bạn nhỏ vài giọt serum lên tay, sau đó dùng tay chấm thoa đều lên mặt. Bạn kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất serum thấm sâu vào trong da và phát huy hiệu quả. Nếu bạn có làn da dầu và dễ nổi mụn, hãy sử dụng một lượng thật ít khoảng 1 – 2 giọt serum thôi.

    Khi mua serum, bạn nên xác định vấn đề mà làn da đang gặp phải để lựa chọn loại phù hợp: dưỡng ẩm, trắng da, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa….
     
      
  4. Bước 4: Dưỡng ẩm
    Nếu buổi sáng thức dậy thấy trời trở lạnh và khô, bạn lại càng không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm này. Tình trạng thiếu độ ẩm có thể khiến da đổ nhiều dầu hơn để bù đắp nước dẫn đến tắc lỗ chân lông và gây mụn.

     Cách dùng kem dưỡng ẩm: Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt và toàn thân ngay sau khi tắm. Đối với kem dưỡng ẩm cho da mặt, bạn lấy một phần nhỏ bằng kích cỡ hạt đậu rồi chấm đều ra mặt, cổ và phần da trước ngực. Khi chăm sóc da mặt, bạn đừng quên dưỡng ẩm cho toàn thân để có làn da đều màu nhé.

    Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm riêng cho toàn thân với kết cấu dạng sữa dưỡng thể sẽ cung cấp nhiều nước hơn và dễ thẩm thấu sâu vào bên trong da
     
    Viết thì dài vậy thôi, nhưng 5 bước này thực hiện không mất nhiều thời gian như bạn tưởng đâu nhé, chỉ cần 5-10 phút là chúng ta đã có thể có một làn da đầy sức sống đón nắng mới rồi. 
     
     
     
    Chúc các bạn thành công!!!
 

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

    • 31 tuổi/ Da bình thường/
    • Đã có 1082 đánh giá

    Mình cũng làm theo như thế Da mình đã đẹp lên trông thấy

    17:53:05 09/05/2021

top pageTop