Blog làm đẹp

10 bước chăm sóc da buổi tối chuẩn xứ Hàn

12/02/2020

 

Bước1:  Tẩy Trang, rửa mặt, tẩy da chết

Vào buổi sáng chỉ cần rửa mặt, nhưng buổi tối cần thêm bước tẩy trang nữa. Ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng thì bạn vẫn cần tẩy trang.

Sau đó dùng sữa rửa mặt để làm sạch da. 90% các vấn đề về da xuất hiện do da mặt không được làm sạch tốt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và “hoành hành”.

Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn và rửa mặt thật sạch. Nếu muốn đắp mặt nạ dưỡng da thì rửa mặt sạch cũng giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt kết hợp tẩy trang như Daily Cleansing Foam, Refreshing Cleanser,... để tiết kiệm thời gian. 

Có 1 bước cleansing không phải làm hàng ngày, nhưng nên làm mỗi tuần 1 lần, đó là tẩy tế bào chết. Nếu bạn không muốn làn da bong tróc sạm màu thì nhớ tẩy da chết bằng Scrub hoặc Peeling Gel mỗi tuần đấy nhé.

Bước 2: Nước Cân Bằng Da (Toner) 

- Nhiều người thường bỏ qua bước này trong quy trình các bước chăm sóc da ban đêm. Tuy nhiên, đây là bước nhất định phải thực hiện sau khi rửa mặt. Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu, lọc cặn bã nằm dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa làm sạch được.

- Bên cạnh đó, đây còn là bước cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm giúp da phục hồi sau 1 ngày dài. Đặc biệt là đối với các làn da dầu, nhờn, nước hoa hồng còn là bước kiềm dầu hiệu quả, cho làn da thông thoáng, sạch sẽ.
 

Bước 3: Mặt Nạ (Mask)

Bạn có thể thực hiện bước này 2 - 3 lần/tuần với các loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với sức khỏe và tình trạng làn da của mình.

Trước khi đắp mặt nạ, da nên được xông hơi để mở rộng lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất nhanh chóng được hấp thụ và hấp thụ sâu nhất.

Để xông hơi da mặt, bạn có thể chuẩn bị một chén nước nóng xông mặt. Nếu muốn dùng khăn ấm đắp mặt, hãy đảm bảo chiếc khăn đó sạch khuẩn.

Bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên như các loại bột (yến mạch, cám gạo, đậu đỏ, nghệ, trà xanh…), mật ong, sữa chua, hoa quả hoặc các loại mask đặc trị của hãng mỹ phẩm mà bạn thích.

Bước 4: Đặc Trị (Spot Treatments)

Các loại da mụn, nám, cũng nên sử dụng các sản phẩm đặc trị phù hợp. Bước này không chỉ chăm sóc mà còn điều trị các vấn đề da một cách triệt để. Nếu làn da bạn đã bước vào giai đoạn lão hóa, thì đừng quên bổ sung các loại serum tái tạo da, làm mờ nếp nhăn. Không phải ai trong số chúng ta cũng may mắn sở hữu làn da không tì vết. Vì vậy hầu như mọi người đều cần ít nhất 1 sản phẩm đặc trị để "tạm biệt" những đốm khuyết điểm như mụn, vết thâm, sẹo lõm, nám, tàn nhang.

Một trong số các sản phẩm đặc trị đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là AHA, BHA, hay còn gọi chung là tẩy da chết hoá học.

Với những sản phẩm chứa các hoạt chất BHA, AHA, Retinol hay còn gọi chung là tẩy da chết hoá học, đây là một khái niệm khá mới mẻ. Nó khá phổ biến ở các nước Âu Mỹ nhưng trong 1-2 năm trở lại đây đang dần trở nên thịnh hành tại Hàn. Bạn nên thoa và để yên trên da từ 20 đến 30 phút để các hoạt chất hoạt động trước khi tiếp tục bước serum hay dưỡng ẩm.

Bạn có thể dùng 1 hoặc vài loại tinh chất đặc trị tùy theo nhu cầu chăm sóc trên da.

Bước 5: Serum: Essence/ Serum/ Ampoule

Bạn có thể dùng nhiều loại serum phục vụ các nhu cầu dưỡng da khác nhau như câp ẩm, dưỡng trắng, phục hồi, trị mụn, chống lão hóa... Dùng các tinh chất này chồng lên nhau theo quy tắc lỏng trước đặc sau. Đây là bước bạn có thể thêm/bớt tùy khẩu vị, nhu cầu của làn da bạn, có thể chỉ cần 1 loại serum, nhưng có thể dùng 2-3 loại nếu bạn muốn, giữa mỗi loại nên cách nhau 5-7 phút để dưỡng chất kịp thấm vào da, tránh chồng chéo quá nhiều khiến da bội thực.

Bước 7: Emulsion/ Lotion

- Sau khi các bước chăm sóc da ban đêm trên, điều quan trọng nữa chính cho làn da và cơ thể giấc ngủ thật ngon để dưỡng chất có thể thẩm thấu giúp da tái tạo lại sức sống, chuẩn bị một ngày mới tràn đầy năng lượng.
- Có nhiều loại sản phẩm dưỡng ẩm theo cấp độ thường dùng như: gel, lotion, emulsifier hay cream. Hãy tìm ra loại thích hợp nhất cho làn da của mình.

Bước 8: Kem Mắt (Eyes Cream)

Da chúng ta bắt đầu lão hóa từ năm 21 tuổi, nơi đầu tiên thể hiện dấu hiệu của tuổi tác chính là đôi mắt. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, bạn nên dùng một loại kem dưỡng chứa thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng nhưng vẫn phải chứa các chất chống nhăn, chống thâm quầng để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm nhé.

Bước 9: Dưỡng Ẩm (Bằng Moisturizer/ Cream/ Face Oil)

- Sẽ đúng hơn nếu gọi đây là bước KHÓA ẨM. Cream sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp tất cả những bước dưỡng trước đó được khóa lại dưới da và không bị bốc hơi khỏi da.

- Bên cạnh các sản phẩm đặc trị, các loại kem dưỡng da sẽ giúp bổ sung những khiếm khuyết còn lại để nuôi dưỡng làn da một cách toàn diện. Các sản phẩm này sẽ cung cấp vitamin A, C, sẽ thúc đẩy sản sinh collagen,… giúp da duy trì vẻ ngoài tươi trẻ, rạng ngời. 

- Sau khi các bước chăm sóc da ban đêm trên, điều quan trọng nữa chính cho làn da và cơ thể giấc ngủ thật ngon để dưỡng chất có thể thẩm thấu giúp da tái tạo lại sức sống, chuẩn bị một ngày mới tràn đầy năng lượng.  

Bước 10: Mặt Nạ Ngủ (Sleeping Mask) 

Đây là lớp màng cấp nước cấp ẩm bảo vệ và tái tạo làn da suốt cả 1 đêm dài, bạn có thể dùng 2-3 lần/tuần, thậm chí dùng mỗi tối nếu cảm thấy da không bị quá bội thực.

Về bản chất, mặt nạ ngủ là 1 loại gel cô đặc chứa chủ yếu là nước với các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng làn da. Khi nằm ngủ suốt 8-9 tiếng, các tinh chất và nước từ loại mỹ phẩm này sẽ dần thẩm thấu đều khắp khuôn mặt, giúp làn da của bạn luôn được ‘uống nước’. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt với nước và dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng là được. Bạn sẽ cảm thấy làn da của mình suốt ngày hôm đó thật mịn màng và mát.

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

top pageTop