Blog làm đẹp

Cách chăm sóc da vùng mắt

11/02/2020

Chào các chị em, 


Hôm nay em mới đủ dũng cảm để viết vài dòng chia sẻ về quá trình chăm sóc da vùng mắt của mình.


Hai sản phẩm mình muốn nói đến ngày hôm nay chính là hai em gần đây mình thấy các chị em trong group nhà mình thường xuyên nhắc đến. Hai em đó là: Kem mắt AHC Ultimate Real Eye Cream for Face và Máy massage mắt Lifetrons EM-100.


Thực tình thì cũng chẳng phải tự dưng mình nổi hứng review đâu, vì mình vốn tính lười viết, mà thêm nữa câu cú văn vẻ cũng hơi lủng củng. Nhưng dạo gần đây, mình bị ám ảnh kinh khủng bởi 3 chữ GIÀ TRƯỚC TUỔI. Các bạn có hiểu cái cảm giác bị người khác nghĩ mình già lắm rồi nó khiếp đảm thế nào không ạ. Ôi trời ơi, dạo này đi ra đường thấy mấy bạn đẹp zai ngang tuổi cứ: Em chào chị!!! Rồi các cháu nhỏ gặp không chào chị mà toàn chào cô, thấy tủi thân ghê gớm ý huhuhu! Soi gương mới thấy vấn đề chính là ở mắt mình nhiều tật lỗi dã man, mình như khủng hoảng tìm phương án cải thiện và chăm sóc mắt với mong cứu vát “tuổi xuân” của mình.

 

Mình nói sơ qua về tình trạng mắt mình chút xíu, xem có chị/em nào đồng cảnh ngộ không nhé:


- Mắt mình thì được cái ưu ái là không cận, không loạn gì. Hết!!! Còn lại thì ôi thôi, đa số tật. Nhược điểm lớn nhất là bọng mắt, đặt biệt là bọng dưới CỰC KỲ TO. Nàng nào có bọng mắt to chắc cũng hiểu tình trạng thi thoảng tỉnh dậy, cái bọng mắt nó trùng rộng xuống nhìn già đi trông thấy. Chưa kể bọng trên mắt to, nên đôi khi mắt mỏi là nhìn như kiểu mắt sưng như bị ai đấm vậy. Đã vậy, mình bị thâm nhẹ mắt ở vùng hốc mắt cạnh sống mũi, cùng với đợt gần đây xuất hiện thêm 1,2 rãnh chân chim ở đuôi mắt bên trái.


- Mình đã trải qua cỡ hơn tháng khủng hoảng về mắt. Nhớ đợt cách đây tầm vài tháng, mình thức đêm đu phim Diên hy công lược suốt 2 tháng trời, tối nào cũng xem xong 2 tập và đi ngủ lúc cực kỳ muộn. Kết quả nhận được sau đợt đó là đôi mắt tàn tạ, đủ combo: thâm – nhăn – bọng, kèm theo có cả rãnh lệ.

 

Đúng là kiểu mất bò mới lo làm chuồng, mình cuống cuồng đi tìm phương pháp chăm sóc – cải thiện mắt phù hợp. Và đúng kiểu như chết đuối vớ được cọc, mình tìm thấy 2 sản phẩm cực kỳ phù hợp dành cho mắt của mình, đó là kem mắt AHC của Hàn và máy massage Lifetrons của Thụy Sĩ mình nhắc đến đầu topic.

 

Thôi, kể lể nhiều quá rồi. Bây giờ đi thẳng vào vấn đề, review tất tật cảm nhận của mình về 2 sản phẩm này nhé. 


  1. Về kem mắt AHC

 


- Mình biết đến sản phẩm này do vô tình đọc 1 bài review trên talkbeauty, họ khen kem mắt AHC với một đống công dụng: ngăn ngừa lão hóa, giảm thâm, giảm nhăn, bọng mắt, tăng cường độ đàn hồi cho mắt. Kiểu đúng thứ mình đang cần, lại thêm khảo giá sơ sơ thì em ấy quá rẻ cho một lần chuột bạch, mình không ngần ngại order về.


- Bản mình order về là bản Ultimate Real Eye Cream for Face qua một shop chuyên hàng Hàn tại Sài Gòn, đúng lúc được sale cực kỳ rẻ nên nói thật là hũ 12ml này mình mua còn chưa tới 100k =))))) Rẻ, quá rẻ, đúng là chỉ tương đương cốc trà sữa cỡ bự. Trong khi các dòng kem mắt mình từng thử trc đây, hũ 5ml cũng gần 300k.


- Cảm nhận đầu tiên khi cầm tuýp kem dưỡng mắt AHC là khá đẹp, xinh, cứng cáp. Mình cực kỳ thích kiểu đóng tuýp như thế này, nó cảm giác sạch, xài tiết kiệm và dễ bảo quản hơn một số kem mở nắp. 

- Chất kem màu trắng, không quá đặc, cực kỳ dễ tán trên mắt. Về điểm dễ tán này mình khá ưng, vì một số loại kem mắt đặc khi thoa lên mắt rít rít mình không thích tí nào. Kem thoa lên mắt thấy mát, mình massage nhẹ thì sau khoảng vài phút là kem thẩm thấu tương đối và vùng da mắt được bôi kem đó mềm hơn. Mình đánh giá độ dưỡng ẩm của kem mắt này rất tốt luôn. Bằng chứng là bình thường bôi mấy loại kem mắt khác chỉ ẩm lúc bôi và đến ngày hôm sau là mắt lại khô như bình thường, nhưng AHC thì duy trì độ ẩm trên mắt khá tốt. Đợt mình bắt đầu bôi AHC là bắt đầu vào mùa đông Hà Nội, mắt mình không khô tí nào, sờ nó lại mềm mịn hẳn hơn so với da mặt. 


- Về độ làm giảm thâm, bọng và nhăn mắt thì tầm vài tuần đầu chỉ bôi đơn thuần, mình chưa cảm nhận được gì rõ rệt (Sau này mình có kết hợp máy massage thì mới bắt đầu thấy hiệu quả - Chi tiết mình review bên dưới). Nhưng nhìn chung về độ dưỡng ẩm cho vùng mắt thì mình cực kỳ thích luôn. Mắt ẩm hơn thì nhìn chung cũng đỡ mệt mỏi thấy rõ luôn.


- Điểm trừ nho nhỏ của em ấy là có mùi thơm khá rõ, mà mình không thích mỹ phẩm có mùi lắm. Tuy nhiên mùi thơm này cũng dễ ngửi thôi, nên chị/em nào không quá khắt khe đối với mùi hương của sản phẩm thì đây cũng không phải là vấn đề quan ngại.


Mình có search từ khóa “kem mắt AHC” ở group Beuty tip and review (Việt Nam) thấy bé này nhận được cũng nhiều phản hồi, quá nửa là khen, nửa còn lại là vô thưởng vô phạt. Tuy nhiên, mình thấy đây là tình trạng chung của nhiều dòng kem mắt chứ không phải chỉ riêng AHC, khi vùng mắt đã nhiều “bệnh”, thì thông thường chỉ xài kem mắt là KHÔNG ĐỦ để đem lại hiệu quả cải thiện như ý mong muốn.

 

  1. Máy massage mắt Lifetrons EM-100


Sau thời gian dùng đơn lẻ kem mắt AHC thì mình đã tìm thấy bảo bối của lòng mình, đó là chiếc máy massage mắt Lifetrons EM-100. Do mình xài kết hợp cả sản phẩm kem mắt AHC + máy Lifetrons EM-100, nên hiệu quả sau khi sử dụng mình sẽ đánh giá coi như là “thành tựu’ của cả hai em.


Mình có em Lifetrons EM-100 này do may mắn được gấu tặng nhân ngày sinh nhật vào cuối tháng 11 vừa rồi. (Chắc hắn thấy mình bọng mắt to quá và hay cày phim quá nên mắt nhăn nheo quá chăng???). Nhưng khỏi nói, mình đã thấy phấn khích vô cùng khi nhận quà vì đúng vấn đề mình đang đau đầu nhức nhối. Lúc đầu mình còn tưởng hắn tặng mình…tai nghe, hahaha (Chung quy vì cái hộp nhìn nó giống đồ công nghệ quá chừng). 


Đánh giá về “ngoại hình”:


- Về ngoại hình: Ngoài việc nhìn bên ngoài theo phong cách đồ công nghệ, lúc đầu mở máy ra mình cũng hơi bất ngờ vì cứ nghĩ máy massage nó sẽ có dây dợ, phức tạp lắm. Nhưng máy này của Lifetrons hóa ra lại dùng pin, không có công tắc, trông bé xinh to hơn chiếc bút bi cỡ bự 1 chút. Đại loại cầm trên tay thì khá sướng và gọn nhẹ. Mình chấm điểm: 9.5/10.


- Về vận hành sử dụng: Máy có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh đi kèm trong hộp, mình cũng có google thêm cách dùng máy. Đại loại máy dùng công nghệ ion để giúp thẩm thấu kem dưỡng, và có công nghệ rung để giúp thúc đẩy tuần hoàn máu quanh mắt. Máy cảm ứng nên chạm tay vào phần kim loại ở thân máy là máy rung. Lúc đầu mình…hơi ngu, đưa cho thằng em mình và nhờ nó mát xa cho mình khi mình nằm thư giãn (để tưởng tượng mình đang đi spa), nhưng nó lại không rung. Hóa ra là phải tự mình chạm vào thì khi di máy trên vùng da cơ thể mình thì máy mới rung.
- Về tác dụng: Xem nào, tính từ cuối tháng 11 đến bây giờ là tầm đúng 2 tháng. Mình dùng như hướng dẫn của hãng, cứ 4 lần/tuần sau khi bôi một lớp kha khá AHC, nhưng mỗi lần thì thực ra mình dùng tầm 3-4 phút cho mỗi mắt thôi vì đôi khi để dùng 5 phút thấy hơi lâu (Mà mỗi lần mát xa với máy xong thì mình lại hay buồn ngủ mới chết chứ!!!). 


Kết hợp với kem mắt AHC ở trên, đây là kết quả mà mình nhận được:


Cơ mắt mình săn lên trông thấy, so với tình trạng bọng mắt dưới bị trùng, và phần cơ mắt phía trên bị sệ và sưng đã cải thiện đáng kể.


Vùng da quanh mắt mềm mịn hẳn. Đặc biệt mấy hôm nay trời lạnh, da mình thuộc tuýp da khô, nên vùng da mặt khô đi rõ rệt, nhưng sờ vùng mắt, kèm theo vùng da vòng cung phía dưới mắt nó khác một trời một vực, mềm mướt mịn làm mình bất ngờ. 


Da mắt không còn bị khô nên khóe mắt mình cũng chẳng còn bị nhắn nheo, 2 vạch chân chim mờ hẳn.


Vùng thâm ở hốc mắt biến mất rõ rệt. Cũng may vùng mắt mình không bị thâm nặng, nên cải thiện cũng nhanh. 


Ngủ ngon hơn rất nhiều. Massage xong, đặt mình lên giường 1 lát là ngủ ngon lành cành đào. (Chắc là do máy làm giảm mệt mỏi)

 

TỔNG KẾT LẠI: Với những hiệu quả đạt được như mong đợi, mình vẫn sẽ tiếp tục sử dụng máy massage mắt Lifetrons như một món bảo bối, và vẫn sẽ rinh tiếp kem mắt AHC khi tuýp hiện tại hết.
Theo cá nhân mình, kem mắt có thể lựa chọn một loại bất kỳ phù hợp với các vấn đề của mắt bạn (với mình thì AHC là quá đủ), nhưng nên kèm một chiếc máy massage có công nghệ phù hợp, sẽ giúp kem mắt của bạn phát huy được hiệu quả tốt nhất, để cải thiện tình trạng mắt một cách tích cực nhất.

 

THÊM LỜI NHẮN GỬI ĐẾN CÁC CHỊ EM: 


- Chăm sóc vùng da mắt không bao giờ là thừa, đừng bao giờ suy nghĩ: “e còn trẻ, chưa có dấu hiệu lão hóa” rồi đợi đến lúc mắt xuất hiện vấn đề rồi mới lo tìm cách cải thiện, lúc đó mới thấy các vấn đề vùng mắt nó khó xơi lắm luôn ý!


Giờ cá nhân mình vẫn hối hận là không chú ý chăm sóc mắt sớm hơn.


- Dưỡng mắt, giảm thâm, giảm bọng, nếp nhăn là cả một quá trình, không phải là bôi và massage hôm nay rồi hôm sau hóng hiệu quả luôn, vì thế hãy kiên trì và đừng lười biếng nhé.


- Chăm sóc mắt cũng nên phải kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, hạn chế thức khuya (cái này mình đã và đang cố gắng cải thiện lắm đấy), chứ không là lại công cốc hết đó.

 

Cảm ơn chị/em đã đọc bài. Lần đầu viết có thể hơi dài dòng, rất mong chị em thông cảm và kiên trì đọc hết nhé. Mong nhận được những chia sẻ của chị em về cách thức chăm sóc mắt của mọi người ntn để cùng nhau có được vùng da mắt như ý muốn.


Chúc các chị em có một một đôi mắt luôn trẻ trung, sáng đẹp. Để một ngày nào đó đi ra đường, ai đó cũng nhận xét mình trẻ hơn vài tuổi thì vui lắm lắm luôn ý.

 

Nguồn: Beauty tips and review (Việt Nam) - Người đăng: Gà Bông Ngô

 

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

    • 25 tuổi/ Da bình thường/
    • Đã có 86 đánh giá

    Mình đã sử dụng qua kem mắt AHC, mình biết đến kem này qua Youtube của một blogger beauty thấy em này cũng được nên mình order dùng thử, mình sử dụng được gần một tháng rồi nhưng chỉ giảm đi một tí thấy có cải thiện nhưng không rõ rệt cho lắm phải kiên trì sử dụng thời gian dài thì mới có hiệu quả

    15:55:26 25/02/2020

  • Chị mua kem mắt và máy massa ở đâu vậy ạ? E cũng bị bọng mắt

    10:51:40 06/06/2019

top pageTop