Blog làm đẹp

Review các sản phẩm trị thâm mụn

11/02/2020

Có một nghịch cảnh đáng buồn là mình rất ít khi bị mụn nhưng sau mụn thâm khá lâu. Trước khi viết bài này, mình đã để cho da tự động hết thâm, nhưng kết quả là phải mất hết hơn 2 tuần da mới trả về trạng thái ban đầu.


Mình xin nói trước, các sản phẩm này đa phần là mình tự mua, với 1-2 sản phẩm được tặng, nhờ trải nghiệm hay dùng thử, mình chỉ dựa trên cảm nhận và chất lượng thật sự của sản phẩm để viết. Mình cũng biết, viết về skincare rất mất thời gian và cần trải nghiệm rất lâu, nhưng mình vẫn mong có thể giúp cho những ai đang đi tìm các sản phẩm trị thâm mụn có thể giúp ích được họ.


Và đây là trải nghiệm của mình qua các sản phẩm đã dùng:

1. (SRM) BARESOUL PURIFYING CLEANSER: 

Sản phẩm mang mác Việt Nam nhưng khá xịn sò cho da nhạy cảm. Lẽ ra sẽ không kê SRM và Toner vào đâu nhưng khi da mình nhạy cảm, chính e nó và toner bên dưới đã cứu nguy da mình sau mụn đấy.


  1. (TONER) ACWELL LICORICE PH BALANCING CLEASING TONER

Thành phần rất lành tính, độ pH lý tưởng 5.5. Và khi kết hợp cùng với em SRM Baresoul, làn da ngày nhạy cảm của mình được cải thiện khá nhiều, bớt thâm và cũng sáng da hơn, nhưng tất nhiên là chỉ hỗ trợ mà thôi, việc giảm thâm với làn da để lại thâm lâu như mình, luôn phải tìm đến sản phẩm chuyên sâu hơn. Điển hình trong số đó là các sản phẩm Vitamin C, như sau:


  1. (SERUM - vit.C 1) CC MELANO ROHTO 

Đây là Vitamin C mình đã tin dùng suốt năm 2017. Dưới dạng L-AA (L-ascorbic acid) Vitamin C hoạt động nhanh nhất trong việc xóa mờ vết thâm mụn. Mình chỉ cần chăm chỉ thoa cho cả mặt thì 3-5 ngày là vết thâm mờ hẳn.


Với làn da nhạy cảm của mình ở giai đoạn gần đây thì dùng ổn, nhưng trước đó, em ấy lại khá rát vì hơi nặng đô. Nhưng mình sẽ giới thiệu sản phẩm vitamin C dịu nhẹ cho mọi người với 2 loại Serum dưới đây nha:


  1. (SERUM - vit.C 2) TRUSKIN NATURALS VITAMIN C SERUM

Mình dùng em ấy cũng được 3 tháng rồi, đủ thời gian để mình đưa ra những nhận định về lợi ích mà em nó mang lại. Em ấy được đánh giá rất tốt trên Amazon, sản phẩm không chỉ phù hợp cho da nhạy cảm, mờ thâm mà còn giúp da mình sáng lên 1 tone.


Là một sản phẩn tên tuổi mới, nhưng đây đang là sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu TruSkin.

Nếu CC Melano có thể gây khó chịu cho da nhạy cảm thì Vitamin C Truskin dưới dạng SAP (Sodium Ascorbyl Phosphate) nên ổn định hơn rất nhiều và còn tốt kể cả cho làn da đang bị mụn hoành hành.


  1. (SERUM - vit.C 3) HABA WHITE LADY

Là sản phẩm mình khá là phân vân khi đưa vào, lý do bởi vì em nó được khen rất nhiều, nhưng trên da mình thì tác dụng em nó mang lại không bằng giá tiền bỏ ra, song lại là sản phẩm phù hợp cho làn da nhạy cảm (dưới dạng SAP như TruSkin).


Sản phẩm sẽ tốt cho da thường đến da khô hơn là da thiên dầu, đây cũng là điểm trừ khi so với TruSkin, tất nhiên, giá cả cao hơn TruSkin gấp rưỡi nữa.


Mặc dù vậy, xét về khả năng căng bóng da kèm với trị thâm khá tốt lại dưỡng ẩm và trị thâm, dưỡng sáng có thể tích hợp trong một loại serum biết đâu mọi người có thể suy nghĩ lại. Một mặt nữa về chiết xuất nước từ lá tre tự nhiên đặc biệt tại Nhật Bản giúp khử trùng, loại bỏ vi khuẩn cũng tốt cho da đang trong thời gian trị mụn mà không phải lo lắng sẽ gây kích ứng da như các loại Vit C khác.


  1. (SERUM 2) MURAD RAPID AGE SPOT & PIGMENT LIGHTENING SERUM

Nhắc đến Murad không thể không nhắc đến Murad Rapid Age, em ấy chính là sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng với khả năng trị nám và thâm mụn đình đám, được đảm bảo thay đổi ngay diện mạo chỉ trong 2 tuần. Điểm sáng trong bảng thành phần làm nên tên tuổi chính là Hydroquinone – có tác dụng “tẩy da” với mức 2% đủ để sản phẩm được cấp phép sử dụng mà không gây hại cho làn da. 
Tuy nhiên, mình vẫn luôn nhắc những ai dùng em này rằng chỉ nên dùng trong 3 tháng và ngưng trong 3 tháng tới mới tiếp tục sử dụng lại vì chính thành phần này không nên sử dụng trong thời gian dài. Kể cả sau khi trị thâm mụn, mọi người nên dùng sản phẩm/vitamin C khác để thay thế dùng hàng ngày.


Giá cao và khó bền vững cũng là trở ngại của sản phẩm, nhưng với tác dụng hiệu quả nhanh chóng lại hợp với tất cả loại da các cô gái có thể suy nghĩ lại.


  1. (CREAM) NEUTROGENA HEALTHY SKIN ANTI-WRINKLE CREAM

Là một sản phẩm nổi tiếng khá lâu rồi, được đánh giá 4/5* của hãng bình dân quá quen thuộc,

NeutrogenaHealthy Skin Anti-Wrinkle Cream là sản phẩm dạng kem có chứa Retinol, mà mọi người cũng biết Retinol thì khá đa công dụng, từ việc chống lão hóa, đều màu da, thu nhỏ lỗ chân lông cho đến trị sạm nám. Do đó, việc trị thâm sau mụn cũng là một tác dụng của retinol mà em nó mang lại. Tại sao trong hằng hà sa số các sản phẩm Retinol mình lại giới thiệu tới mọi người em ấy? Vì em nó dịu nhẹ và ít gây kích ứng hơn các loại Retinol mà mình đã thử qua. Đồng thời, bước vào độ tuổi U30, mình rất khuyên mọi người tiếp cận đến Retinol để dưỡng da lâu dài, có tác dụng hiệu quả trong tương lai. 


Retinol như mọi người biết, cần khoảng thời gian kha khá lâu mới biểu hiện tác dụng từ việc giúp đàn hồi căng bóng hơn (< 2 tháng), giảm đốm nâu hay tàn nhan (< 6 tháng), giảm nếp nhăn đã hình thành (<1 năm),… Khả năng làm mờ thâm mụn cũng vậy, cũng cần có thời gian để sản phẩm phát huy tác dụng.


Tuýp tuy nhìn có xấu xí, kem lại có màu trắng đục hơi ngả vàng, nhưng cũng nhờ bao bì này mà sản phẩm được bảo vệ tốt chống oxi hóa. Như các loại Retinol khác, mọi người không dùng cho sáng và luôn nhớ phải dùng kem chống nắng mỗi ngày đấy nhé.


  1. (OIL) TRILOGY ROSEHIP OIL – 29$/20ml

Khác với đại đa số mọi người, mình rất thích dùng oil cho bước cuối cùng khi dưỡng da. Trong các loại oil trị thâm mụn, mình đã dành không ít lời khen cho Trilogy, không chỉ giúp da căng bóng, săn chắc, trị thâm mụn tốt sản phẩm còn rất xịn trong việc chống lão hóa.


Không dùng được cho vết thương hở (tất cả loại oil) các cô gái khi bị mụn hở cũng cần chú ý. Với từng loại da mọi người điều chỉnh lượng dùng cho phù hợp, nhưng sau những phản hồi nhận lại từ mọi người thì mình vẫn khuyên dùng em ấy cho da thường đến da khô hơn là da thiên dầu.
Còn đây là một số sản phẩm được khen khá nhiều về khả năng giảm thâm mụn song không có hiệu quả với mình:


- Timeless 20% Vitamin C + E Furalic Acid Serum

Là sản phẩm drugstore bản dupe của SkinCeuticals C E Ferulic, nhưng dường như Timeless chỉ giúp da căng bóng và sáng hơn đôi chút mà thôi, sản phẩm không có tác dụng trị thâm mụn trên da mình.


- Cosrx Mela 14 White Ampule

Cũng là một sản phẩm bình dân Hàn Quốc, Cosrx hiệu quả khá tốt cho việc làm sáng da (nâng 1-2 tông da) và cấp ẩm nhẹ, song trị thâm mụn lại không cảm nhận được.


- The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Cũng là một sản phẩm bình dân Hàn Quốc, Cosrx hiệu quả khá tốt cho việc làm sáng da (nâng 1-2 tông da) và cấp ẩm nhẹ, song trị thâm mụn lại không cảm nhận được.


- The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Sản phẩm có giá khá cao, review cũng rất nhiều nhưng tiếc là không có tác dụng với việc giảm thâm mụn, tuy nhiên em nó dưỡng ẩm và sáng da cũng kha khá tốt, nhưng so với giá thì không xứng đáng chút nào.


- Withtrend Vitamin C21.5 Advanced Serum

Đây là sản phẩm mình đã nghĩ sẽ là serum vitamin C mang lại kết quả tốt nhất vì có nồng độ cao ngất ngưỡng 21.5. Nhưng nhận lại toàn đắng cay, dễ bị oxi hóa cả khi đựng trong chai lẫn lên da, mau bị xỉn màu và mùi khá khó chịu khi bị oxi hóa, Phưn đã bye em ấy ngay trước khi cảm nhận việc trị thâm.


Các sản phẩm đã nêu là tất cả những sản phẩm có hiệu quả trong việc giảm thâm mụn mình đã rút ra được trong 2 năm qua và nhất là trong thời gian 3 tháng gần đây da mình bắt đầu nhạy cảm hơn. 


Cám ơn mọi người đã đọc hết bài, dành tình cảm cho mình dù thời gian gần đây mình không có thời gian để viết bài. Mình chỉ yêu thích chăm sóc da, không rành về trang điểm nên mong mọi người bỏ qua các câu hỏi về sản phẩm make-up che thâm mụn hay đại loại vậy nha 

Nguồn: Beauty tips and review (Việt Nam) - Người đăng: Cao Thị Hoài Phương

 

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

  • sử dụng cho da dầu và mụn thì sử dụng sp nào hiệu quả a

    15:56:15 28/03/2020

    • 23 tuổi/ Da bình thường/
    • Đã có 0 đánh giá

    Ban đầu mình sử dụng SERUM MELANO CC ROHTO, da có cảm giác hơi nóng, như bị châm, nhưng qua một tuần thì cũng không còn cảm giác này. Nhìn chung sau 3,4 tuần serum có khả năng làm mờ vết thâm do mụn để lại khá tốt nhưng lại không thấy được tác dụng rõ nét đối với các vết thâm nặng lâu ngày, chắc phải dùng khá lâu. Vì da mình thuộc loại da dầu nê...

    09:11:10 26/07/2019

    đọc thêm »
  • Da em là là dầu và bị thâm thì dùng CC Melano được không ạ

    10:37:01 15/01/2019

top pageTop