Blog làm đẹp

Dấu hiệu nhận biết sản phẩm dưỡng trắng da không an toàn

24/10/2018

Đâu là dấu hiệu nhận biết rằng sản phẩm dưỡng trắng da của bạn không an toàn?

Sở hữu một làn da trắng đa phần là ao ước của nhiều cô gái trẻ. Do thiếu kiến thức về chăm sóc da, nhiều bạn gái đã sử dụng những sản phẩm dưỡng trắng da cấp tốc. Một số sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết những dấu hiệu của các sản phẩm dưỡng trắng da không an toàn để phòng tránh.

THÀNH PHẦN KHÔNG AN TOÀN TRONG SẢN PHẨM DƯỠNG TRẮNG DA

Hydroquinone

Đây là thành phần hỗ trợ làm trắng da siêu nhanh nhưng giá thành rất rẻ. Bạn có biết rằng, màu gốc của da thực tế rất khó thay đổi. Da khi sử dụng những sản phẩm dưỡng trắng da chỉ có thể sáng lên dần theo thời gian dài. Còn việc làm trắng cấp tốc tuyệt đối nguy hiểm. Nó mang tính chất tẩy da hơn là làm trắng. Vì vậy khi sử dụng Hydroquinone trong thời gian dài sẽ gây ra nám, sạm khi da tiếp xúc với ánh nắng. Không những thế, Hydroquinone có một số thành phần biến thể như monobenzyl, monomethyl nên ít nhiều gây ra khả năng ung thư máu. Do đó, chất này đang bị cấm sử dụng trong sản phẩm làm đẹp.

dưỡng trắng da không an toàn 1

Ảnh: Anh Thư

Mecury – based

Những thành phần tương tự bạn có thể tìm thấy như mercurous, chloride, calomel, mercuric, mercurio. Thực tế, 50% kem dưỡng trắng xuất phát từ châu Á có thành phần này. Nó không trực tiếp gây hại đến da nhưng lại có hại cho thận, hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Vì thế, bạn cũng nên hạn chế sử dụng, nhất là phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

Dưỡnng trắng da không an toàn 2

Ảnh: Michael Afonso

Steroids

Steroids còn có tên gọi khác là Corticoid. Chất này là thành phần cốt lõi của các sản phẩm dưỡng trắng da không an toàn, hay được biết đến như “kem trộn” ngoài thị trường. Nó có khả năng bào mòn da khiến da bạn mỏng dần và trắng nhanh. Nhưng khi tiếp xúc với ánh nắng, nó dễ dàng gây ra nám, sạm và tàn nhang. Hơn thế nữa, đây còn là một chất khiến bạn bị phụ thuộc sản phẩm, có nghĩa là khi ngưng sử dụng da bạn sẽ xấu đi ngay lập tức. Đó cũng chính là cách thức của những nhà bán hàng không có tâm. Rất tiếc là chất này lại đa số không được ghi trên thành phần bao bì nên có lẽ bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ nguồn gốc của thương hiệu sản phẩm.

dưỡng trắng da không an toàn 3

Ảnh: Qi Bin

NHỮNG BIỂU HIỆN KHI SỬ DỤNG SẢN PHẨM DƯỠNG TRẮNG KHÔNG AN TOÀN

Nổi mụn

Đây là tình trạng phổ biến nhất mà bạn dễ dàng nhận ra trên da khi sử dụng sản phẩm dưỡng trắng không an toàn. Những loại mỹ phẩm này thường có chất kem dày làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tăng khả năng tiết bã nhờn. Khi quá dầu thừa quá nhiều da sẽ thường nhiễm bẩn khiến da dễ nổi mụn viêm và sưng.

Viêm da dị ứng

Đây là tình trạng khá nghiêm trọng sau khi da bị nổi mụn. Da bạn đang phản ứng mạnh với những chất độc hại có trong sản phẩm dưỡng trắng da không an toàn. Khi đó, da bạn sẽ xuất hiện từng mảng hồng diện rộng, kèm theo những mụn nhọt nhỏ, mụn trứng cá hoặc bỏng nước.

 

Có thật thủ phạm gây kích ứng da là loại mỹ phẩm bạn đang dùng?
Có thật thủ phạm gây kích ứng da là loại mỹ phẩm bạn đang dùng?
Nổi mụn sau khi thử nghiệm một sản phẩm làm đẹp mới? Làm sao để biết được đó là dấu hiệu tạm thời của thanh lọc da hay là hậu quả của sản phẩm mới...

 

Khi phát hiện, bạn hãy ngưng dùng ngay sản phẩm và đến gặp bác sĩ da liễu. Nếu để chậm trễ, rất có thể bạn sẽ bị nhiễm trùng da và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

dưỡng trắng da không an toàn 5

Ảnh: Anh Thư

Lão hoá da

Đến lúc này, có lẽ đã khá muộn màng để bạn nhận ra sản phẩm dưỡng trắng độc hại. Các độc tố đã âm thầm ngấm sâu vào da bạn. Đến một thời điểm, da chuyển màu, nám, nhăn và tàn nhang đồng loạt xuất hiện. Lúc này, bạn cần ngưng sử dụng sản phẩm và nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ da liễu để cứu chữa làn da kịp thời.

dưỡng trắng da không an toàn 6

Ảnh: Kirill Balobanov

CÁCH PHÒNG NGỪA

Bạn nên biết rằng tông màu da của chúng ta rất khó thay đổi. Vì thế sẽ chẳng có lời quảng cáo làm trắng “cấp tốc” nào là đáng tin cậy. Những sản phẩm dưỡng trắng da chính hiệu sẽ nuôi dưỡng da từ bên trong. Từ đó chúng giúp sáng da theo thời gian. Điều bạn cần làm là thật sự sự kiên trì. Bên cạnh đó, cần sử dụng kết hợp với kem chống nắng khi đi ra ngoài để bảo vệ làn da của bạn.

dưỡng trắng da không an toàn 7

Ảnh: Ali Marel

Đối với bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng cần nên thử nghiệm trước khi sử dụng. Thử sản phẩm lên vùng da dưới cổ tay trong vòng 24 giờ. Nếu có kích ứng, bạn tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm đó dành cho da mặt.

Bạn nên chọn mua những sản phẩm có thương hiệu lớn, uy tín. Sản phẩm nên rõ ràng về thành phần, nguồn gốc. Cần trọng lựa chọn sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ tiềm ẩn phá hoại làn da.

-Nguồn: ELLE Việt Nam-

 

 

 

 

 

 

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

  • Cho minh hoi. Minh la da dâu thi nen dung loai duong da mat nao thi thich hop

    09:20:21 24/11/2018

top pageTop