Blog làm đẹp

Hướng dẫn 7 cách trang điểm Halloween từ dễ thương đến kinh dị

24/10/2018

 
Halloween sắp đến với vô vàn các sự kiện thú vị, và tại sao bạn không kỷ niệm ngày lễ này bằng cách trang điểm khác ngày thường một chút để đi chơi hay chụp hình 'sống ảo' cực chất nhỉ?

1. Make up kiểu điểm ảnh pixel

Tuy hơi mất thời gian tô vẽ một chút nhưng đảm bảo nếu bạn trang điểm theo phong cách này thì sẽ cực chất và độc lạ đấy!

Yêu cầu của phong cách trang điểm này là bộ trang điểm của bạn nên có vài tông màu để hiệu ứng pixel được chân thực nhất.

Bạn có thể tham khảo cách trang điểm pixel trong video hướng dẫn dưới đây:

2. Trang điểm phong cách mèo đen dễ thương và quyến rũ

Đây là kiểu trang điểm cho các bạn nữ yêu thích phong cách dễ thương mà vẫn đậm chất Halloween - còn gì tuyệt vời hơn khi hóa thân thành một nàng mèo đen bí ẩn?
Với phong cách trang điểm này, bạn cần tập trung nhấn vào mắt và mũi. Dù bình thường có thể bạn quen với phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên, thì vào ngày này cũng đừng ngần ngại 'mạnh tay' dùng nhũ và tạo khối bạn nhé!

Nếu không có sống mũi cao tự nhiên, bạn càng cần chú ý đánh contour để làm nổi bật phần sống mũi, tạo lớp trang điểm thu hút hơn.

3. Những chú dơi - điểm nhấn Halloween đơn giản mà ấn tượng

Với phong cách trang điểm này, bạn không phải thêm quá nhiều chi tiết so với trang điểm bình thường.

Điểm nhấn của phong cách này là hình ảnh những chú dơi - một trong những biểu tượng của Halloween - thường là trên vùng mắt.

Kẻ mắt đậm và sắc hơn, phấn mắt dùng tông màu đậm tạo độ sâu, điểm thêm những cánh dơi là đủ tạo nên vẻ ngoài 'chất phát ngất' cho đêm Halloween rồi đấy!

Một điều bạn cần chú ý khi trang điểm theo phong cách 'cánh dơi' này, đó là nên dùng loại bút vẽ có độ linh hoạt và sắc nét, bởi chi tiết cánh dơi khá nhỏ nên nếu không nhấn đủ sẽ khiến cho ý tưởng makeup xinh đẹp cũng trở thành 'thảm họa'.

Không cần phải hình vẽ chú dơi, cách điệu đôi cánh dơi trên mắt cũng đủ ấn tượng

Cầu kỳ hơn, bạn có thể tạo nên cả một khung cảnh đêm Halloween bí ẩn

Ý tưởng nhấn chi tiết cánh dơi ở trên môi cũng là một ý tưởng thú vị và táo bạo

4. Cuốn hút và bí ẩn với trang điểm 'rạn nứt'
Có một sự thật rằng dù là với phong cách trang điểm nào đi nữa, các cô gái vẫn muốn mình thật xinh đẹp và cuốn hút. Đâu phải cứ 'máu me' và cầu kỳ mới có thể mang đậm phong cách Halloween, đôi khi chỉ cần chút nhấn nhá và sáng tạo là đủ để tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới.

Kiểu trang điểm này thích hợp với những người muốn có lớp makeup mang màu sắc Halloween nhưng không phải tô vẽ và sử dụng quá nhiều màu sắc. Bạn chỉ cần chì kẻ mắt dạng nước hay gel, có thể kết hợp thêm việc dùng 2 tông màu để tạo hiệu ứng như video dưới đây.

5. Trang điểm 'mạng nhện'

Tương tự với phong cách trang điểm 'cánh dơi', kiểu trang điểm này khá đơn giản nhưng vẫn tạo hiệu ứng Halloween cho vẻ ngoài của bạn.

Tùy theo sở thích của mình mà bạn có thể tạo hình mạng nhện khác nhau

Thông thường, điểm nhấn cho phong cách này vẫn là ở đôi mắt

Tuy nhiên, với phong cách này, bạn nên chọn một màu son đậm và quyến rũ để mang đậm phong cách Halloween nhất

6. Trang điểm kiểu 'đẫm máu'

Có vô vàn ý tưởng trang điểm 'đẫm máu' rùng rợn trên mạng, tuy nhiên để tạo lớp trang điểm như trong phim kinh dị sẽ tốn khá nhiều thời gian công sức và cả các 'đạo cụ' kèm theo.

Thay vào đó, bạn có thể nhấn nhá để tạo chút cảm giác ghê rợn nhưng quá trình trang điểm lại không quá cầu kỳ.

Việc nhấn nhá vừa phải cũng phù hợp cho các bạn nữ thích không khí Halloween có thêm màu sắc rùng rợn nhưng cũng không muốn thay đổi quá nhiều vẻ ngoài của mình.

Để có thể tạo máu giả cho thật nhất, bạn hãy tận dụng ngay các thỏi son trong bộ trang điểm của mình. Đặc biệt, các lọ son nước đã gần hết hay chất son không còn được đẹp chính là dành cho những lúc như thế này.

Bạn có thể đập vỡ lọ son để tận dụng lớp son thừa khó lấy, nếu muốn màu máu đậm hơn, có thể pha thêm một chút gel kẻ mắt.

Màu máu gần với màu môi sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn cho phong cách trang điểm này.

7. Tạo vết thương chỉ với phấn mắt, son màu và son bóng

Những vết cắt đẫm máu vốn là đặc trưng trong phong cách trang điểm Halloween. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ trang điểm thường sử dụng thêm các chất liệu khác mà không phải khi nào cũng có sẵn.

Bạn hoàn toàn có thể tạo lớp trang điểm như thật mà không cần tìm thêm đạo cụ nào khác: Chỉ cần bảng phấn mắt và những thỏi son là đủ.

Với phong cách trang điểm này, bạn cần chú ý quan sát để có thể nhấn đậm nhạt sao cho các vết thương nhìn thật nhất có thể, sắc độ sẽ tùy theo màu son bạn có.

Chúc bạn tạo cho mình một vẻ ngoài Halloween ấn tượng và thể hiện cá tính của bản thân để 'quẩy tới bến' trong Halloween năm nay nhé!

-Nguồn: Báo Mới-

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

top pageTop