Blog làm đẹp

Cách chăm sóc da mặt đúng cách hứa hẹn cho làn da căng bóng, mịn màng

24/10/2018

Cách chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp chị em nắm được quy trình các bước chăm sóc da mặt chuẩn nhất, từ đó, dưỡng da chăm sóc da mặt được hiệu quả, da trắng mịn hết ý.

Trước khi bước vào chăm sóc da mặt thì các bạn phải hiểu được da mình thuộc loại nào, đang ở tình trạng ra sao thì mới có cách chăm sóc thích hợp. Có 5 loại da: Da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm cũng như các tình trạng da như bị mụn, dị ứng, thiếu dầu, nước… để có thể lựa chọn sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da thích hợp nhất.

Nếu đã xác định được loại da và tình trạng da thế nào, có được sản phẩm chăm sóc da thích hợp rồi thì cùng tìm hiểu cách chăm sóc da đúng cách cụ thể với các bước được trình bày chi tiết dưới đây nhé.

Cách chăm sóc da mặt đúng cách với làm sạch

Rất dễ hiểu khi da mặt không sạch thì không những lỗ chân lông bị tắc mà các chất dưỡng ẩm, dưỡng da khi bôi lên da cũng không thể phát huy tác dụng, thậm chí còn khiến tình trạng da bị mụn, viêm bị nặng hơn. Các bạn luôn luôn phải ưu tiên làm sạch da mặt đầu tiên khi chăm sóc da hàng ngày.

Chăm sóc da mặt đúng cách với tẩy trang

Tẩy trang là bước không thể thiếu để làm sạch da hoàn toàn, nhất là khi trang điểm. Các bạn có thể lựa chọn tẩy trang dạng nước, dạng bọt, dạng sáp, ...nhưng tốt nhất nên mua tẩy trang dạng dầu (cleaning oil) vừa giúp da sạch sâu mà không làm khô da, hoặc có thể lựa chọn dầu oliu cũng là một sản phẩm tẩy trang nên cân nhắc. Khi tẩy trang thì nên kết hợp mát xa nhẹ nhàng,

Sữa rửa mặt, sản phẩm chăm sóc da mặt phổ biến với các chị em

Sữa rửa mặt là một sản phẩm khá quen thuộc với các chị em rồi, tuy nhiên, vẫn không ít chị em mua nhầm sữa rửa mặt với loại da của mình đấy. Không nên mua sữa rửa mặt cho cảm giác da khô căng, sạch quá mức vì nó làm khô da và tẩy mạnh. Da dầu và da hỗn hợp không nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt, da nhạy cảm và da mụn không nên sử dụng sữa rửa mặt có hạt,...

Tẩy da chết để có thể chăm sóc da mặt tốt nhất

Tiến hành tẩy da chết từ 1-2 lần tuần để loại bỏ lớp da chêt xỉn màu cũ, không gây bí cho lớp da mới khỏe mạnh hồng hào tự nhiên ở dưới cũng như để da thấm hút các dưỡng chất được tốt hơn.

Sử dụng Toner để có cách chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên

Toner bổ sung nước kịp thời và sạch sâu cho da, se khít lỗ chân lông, giúp da đủ nước, làm dịu cảm giác khô nóng cũng như tình trạng bong tróc trên da, cân bằng da nhanh chóng. Nếu bạn muốn có cách chăm sóc da đúng cách thì thiếu toner là không được đâu.

Cách chăm sóc da mặt đúng cách với dưỡng da

Chăm sóc da mặt với serum dưỡng da 

Sau khi làm sạch thì đây là lúc bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng da lý tưởng, da được nuôi dưỡng trực tiếp, thấm hút nhanh, cải thiện tình trạng da nhanh chóng. Kết hợp mát xa để dưỡng chất thấm sâu cũng như tăng tuần hoàn máu nuôi dưỡng da từ bên trong nhé. Điểm trừ duy nhất là các dưỡng chất này sẽ nhanh chóng bay mất nên cần phải có bước khóa với kem dưỡng ẩm tiếp theo.

Chăm sóc da mặt với kem dưỡng ẩm, da căng mịn, giữ ẩm hiệu quả 

Kem dưỡng ẩm vừa có tác dụng bổ sung dưỡng chất, cấp và giữ ẩm, lại giúp giữ lại những dưỡng chất trong serum ngấm vào da tốt hơn, không bỏ phí, da sẽ căng mịn và hồng hào tự nhiên. Các bạn có thể sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm bán trên thị trường hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, sữa chua, dưa chuột,... vừa dưỡng ẩm lại giúp da trắng sáng tự nhiên rất tốt mà lại cực tiết kiệm chi phí.

Chăm sóc da mặt với dưỡng mắt, xòa mờ nếp nhăn và thâm mắt cấp tốc

Cơ mắt chính là cơ hoạt động nhiều nhất trên cơ thể, làn da vùng mắt lại mỏng và nhạy cảm nên các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện ở đây đầu tiên nên dưỡng mắt là bước không thể không nhắc tới trong cách chăm sóc da đúng cách.

Đừng bỏ qua các bước mát xa vùng mắt, giúp thư giãn cũng như tăng tuần hoàn máu khu vực này, thoa chút kem dưỡng mắt tự nhiên như dầu dừa trước khi đi ngủ là không bao giờ thừa.

Cách chăm sóc da mặt đúng cách với kem chống nắng  

Điều này chắc không phải nói nhiều nữa, ai cũng biết tia tử ngoại trong nắng mặt trời tác động xấu tới da như thế nào. Hãy nhớ thoa kem mỗi khi ra ngoài, dù trời nắng hay mưa, râm mát nhiều mây thì cũng đừng quên nhé.

Tin rằng, các chị em chỉ cần tìm được đúng các sản phẩm phù hợp với loại da của mình và áp dụng cách chăm sóc da mặt đúng cách ở trên thì làn da chị em nhanh chóng trở nên khỏe đẹp, hấp dẫn vô cùng đấy nhé. Chúc các chị em sớm thành công.

 

Bình luận dành riêng cho thành viên. Đăng ký / Đăng nhập

Bình luận

top pageTop